Sống khỏe mỗi ngày bằng việc tập luyện để tăng cường khả năng đề

Luyện tập để tăng cường sức đề kháng

Để sống khỏe mỗi ngày, chăm sóc hệ miễn dịch là việc làm cần thiết nhất. Khi muốn sở hữu hệ miễn dịch khỏe mạnh và cường tráng, việc luyện tập thể dục, thể thao là phương pháp tối ưu. Kết hợp với chế độ dinh dưỡng cân bằng, ngủ đủ giấc, giữ cân nặng ổn định và giảm thiểu căng thẳng, vận động thường xuyên có tác động mạnh mẽ đến hệ miễn dịch và giúp bạn ngăn ngừa lây nhiễm. Cùng Redoxon tìm hiểu bí quyết sống khỏe bằng cách luyện tập nhé!

Cân bằng tăng cường miễn dịch

Bạn nên nhớ rằng hoạt động thể chất có thể tác động đến hệ miễn dịch theo hai chiều hướng khác nhau2-4. Điều này có nghĩa rằng nếu bạn luyện tập thường xuyên và điều độ, bạn sẽ có nguy cơ bị lây nhiễm thấp hơn một người có lối sống ít vận động. Ngược lại, luyện tập nặng với các bài tập đòi hỏi sức bền, khả năng phản ứng của hệ miễn dịch có thể bị ức chế, khiến bạn dễ bị các mầm bệnh tấn công hơn. Vì thế, để việc tăng cường sức đề kháng được hiệu quả, hãy tập luyện thường xuyên và điều độ.

Vì sao hoạt động thể chất có thể tăng cường sức đề kháng

Hoạt động thể chất có khả năng hỗ trợ hệ miễn dịch ở nhiều phương diện5. Khi vận động, kháng thể và bạch cầu chống lại các tác nhân gây bệnh được vận chuyển tốt hơn trong cơ thể, giúp phát hiện mầm bệnh nhanh hơn. Hít thở sâu có thể giúp đẩy vi khuẩn ra khỏi phổi. Bên cạnh đó, việc luyện tập còn khiến thân nhiệt tăng lên. Điều này làm chậm quá trình phát triển của vi khuẩn, hỗ trợ hệ miễn dịch tiêu diệt mầm bệnh. Ngoài ra, khi vận động, hormone stress sẽ được giải phóng chậm hơn, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh. Đây là việc làm cần thiết để bạn có thể sống khỏe mỗi ngày.

Mother and her child exercising together

Lựa chọn môn thể thao yêu thích

Nếu bạn muốn tập luyện, hãy chọn loại hình thể dục, thể thao phù hợp với sở thích. Khi bạn đang sở hữu lối sống lành mạnh và thường xuyên vận động, hãy cố gắng duy trì ở cường độ vừa phải. Chế độ tập luyện khốc liệt sẽ không giúp việc tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả hơn5. Tuy nhiên, nếu bạn không vận động thường xuyên, hãy dành thời gian luyện tập vài lần mỗi tuần.

  • Đi bộ: Bạn có thể bắt đầu bằng việc đi bộ 20-30 phút mỗi ngày. Đây là cách luyện tập có thể dễ dàng áp dụng mỗi ngày: bạn có thể đi bộ đến cơ quan thay cho xe buýt nếu không quá xa, hoặc đưa chú cún cưng đi dạo vài vòng ở công viên gần nhà,... Đây không chỉ là cách vận động đơn giản, giúp bạn sống khỏe mỗi ngày mà còn khiến tinh thần được thư giãn, giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống.
  • Đạp xe: Đây là hình thức tập luyện ngày càng trở nên phổ biến với mọi lứa tuổi. Đạp xe là cách vận động hiệu quả khi bạn vừa có thể đến nơi bạn cần trong khi đang luyện tập. Nếu bạn đang sống trong một thành phố đông đúc và kẹt xe là chuyện thường ngày, đi xe đạp có thể là phương pháp thư giãn và thoải mái để bạn bắt đầu hoặc kết thúc ngày làm việc của mình. Cùng đạp xe với gia đình cũng là ý tưởng không tồi để bạn có thể vừa luyện tập, vừa gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau.
  • Rèn luyện cơ bắp: Khi nhắc đến cơ bắp, chúng ta thường nghĩ đến việc luyện tập tại phòng gym. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể rèn luyện cơ bắp tại nhà mà không cần tới các phòng tập. Các bình nước có thể dùng như sức nặng của tạ và bạn có thể tập tạ tay ngay khi ngồi trên chiếc ghế trong nhà bếp. Sống khỏe mỗi ngày không hề khó khăn như bạn đã nghĩ, tận dụng không gian và vật dụng trong nhà để tập luyện là một ý tưởng không tồi.
  • Aerobic: Điều tuyệt vời nhất khi sử dụng phương pháp rèn luyện này là bạn có thể tìm thấy hàng trăm video trực tuyến được hướng dẫn bởi các chuyên gia trong lĩnh vực này. Bạn có thể bắt đầu tập aerobic với người thân trong gia đình hoặc bạn bè để có thêm động lực tập luyện.
  • Bơi lội: hồ bơi hoặc bãi biển đều có thể là nơi luyện tập lý tưởng quanh năm. Bơi lội có khả năng làm tăng sức bền và giữ vóc dáng thon gọn. Bên cạnh đó, bộ môn này còn giúp bạn thư giãn và giảm căng thẳng hiệu quả.
  • Bóng đá và các môn thể thao đồng đội: Các môn thể thao đồng đội không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp thắt chặt tình bạn. Bạn có thể tìm các đội bóng không chuyên tại địa phương hoặc tự tạo môn đội bóng cho riêng mình với những người bạn thân thiết.
  • Chơi đùa cùng con: Trẻ con luôn tràn đầy năng lượng và rất thích được bố mẹ dành thời gian bên mình. Vì thế, hãy biến thời gian vui chơi thành buổi rèn luyện sức khỏe. Trò trốn tìm, thi chạy đua, dạy con đá bóng,.. là những cách bạn có thể cùng con tập luyện. Đây không chỉ là phương pháp giúp bạn sống khỏe mỗi ngày mà còn giúp thắt chặt tình cảm gia đình hơn.

Dù lựa chọn hình thức nào, việc tập luyện sẽ giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và hỗ trợ tăng cường sức khỏe. Vì vậy, hãy biến việc tập luyện thành một phần của cuộc sống mỗi ngày. Bắt đầu tập luyện để cảm thấy khỏe hơn nhé.

Nguồn tham khảo:

  1. How to prevent infections. Harvard Medical School, 2016. (Accessed 10/02/2020, at https://www.health.harvard.edu/staying-healthy/how-to-prevent-infections.)
  2. Cox AJ, Gleeson M, Pyne DB, Callister R, Hopkins WG, Fricker PA. Clinical and laboratory evaluation of upper respiratory symptoms in elite athletes. Clin J Sport Med 2008; 18:438-445.
  3. Cox AJ, Pyne DB, Saunders PU, Callister R, Gleeson M. Cytokine responses to treadmill running in healthy and illness-prone athletes. Med Sci Sport Exerc 2007; 39:1918-1926
  4. Gleeson M, McDonald W, Pyne D, Cripps A, Francis JL, Fricker P et al. Salivary IgA levels and infection risk in elite swimmers. Med Sci Sports Exerc 1999; 31:67-73
  5. Exercise and immunity https://medlineplus.gov/ency/article/007165.htm

L.VN.MKT.02.2021.1371

Redoxon® Triple Action -
Hỗ trợ tăng sức đề kháng


 

 

 

 

Cơ thể con người được trang bị với lá chắn tự nhiên mạnh mẽ và hệ miễn dịch có nhiều cách khác nhau để “đối phó" với sự tấn công từ vi khuẩn và các mầm bệnh khác. Hệ miễn dịch bao gồm ba bộ phận: Lớp phòng vệ vật lý (da và niêm mạc), phòng vệ cấp tế bào (bạch cầu) và kháng thể. Vitamin và khoáng chất rất cần thiết để duy trì hoạt động bình thường và sự khỏe mạnh của hệ thống miễn dịch phức tạp của cơ thể.

Cuộc sống bận rộn kéo theo sự phát triển của ngành công nghiệp thức ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn. Điều này khiến con người dần tiêu thụ ít rau xanh và hoa quả tươi hơn. Vì thế, khả năng thiếu hụt vitamin và khoáng chất trở nên cao hơn, gây ra các vấn đề về miễn dịch và sức khoẻ khác. Đó là lý do vì sao bạn cần đến Redoxon ® Triple Action, bổ sung vitamin C, D và Kẽm, giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng.

Learn more

 

Redoxon® Triple Action - Hỗ trợ tăng sức đề kháng

Chăm sóc sức khỏe hệ miễn dịch là điều cần thiết. Hệ thống miễn dịch luôn phải hoạt động 24/24 không ngừng nghỉ. Giống như cây cối cần nước và ánh sáng, hệ miễn dịch cũng cần được cung cấp đủ dinh dưỡng để có thể vận hành một cách bình thường.

Để củng cố sức khỏe hệ miễn dịch, bên cạnh việc xây dựng lối sống lành mạnh, có thể sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung vitamin C, D và Kẽm như
Redoxon® Triple Action giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng.

 

 

 

 

 

80 năm trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm bổ sung vitamin C

Vào năm 1934, chúng tôi tiên phong trong việc tạo ra sản phẩm bổ sung vitamin C. Hơn 80 năm qua, chúng tôi đã góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe hệ miễn dịch của con người. Hiện nay, với các chủng loại sản phẩm bổ sung đa dạng của chúng tôi, bạn có thể dễ dàng sử dụng và hỗ trợ tăng sức đề kháng mỗi ngày.

 

Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng

Bạn đang tìm kiếm cách hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể? Xem thêm các bài viết về chăm sóc hệ miễn dịch.

Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 3600359484, ngày cấp: 30/8/1997, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai.

LHA